Bệnh nhân đái tháo đường cũng bị hạ đường huyết, đừng coi thường!

Não là bộ phận bị ảnh hưởng đầu tiên khi bạn bị hạ đường huyết

Những thực phẩm “cứu nguy” khi người bệnh đái tháo đường bị hạ đường huyết

Khoai lang có thể giúp ích cho bệnh nhân đái tháo đường

Đường huyết 7,7 - 8,5 mmol/L sao vẫn có cơn hạ đường huyết?

Làm thế nào để ngăn kháng insulin gây bệnh đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường tại sao bị hạ đường huyết?

Cơ thể của những người mắc đái tháo đường type 2 vẫn sản xuất insulin tuy nhiên cơ bắp, mô mỡ, tế bào không hấp thụ đủ lượng insulin để điều chỉnh lượng đường trong máu. Từ đó, tuyến tụy lại sản xuất nhiều insulin hơn để bù đắp lại.

Theo thời gian, khả năng làm việc của tuyến tụy bị suy giảm và các cơ quan không đủ insulin và không hấp thụ đủ insulin, gọi là kháng insulin. Bệnh nhân cần được bổ sung insulin vào cơ thể.

Người bệnh đái tháo đường có thể bị hạ đường huyết xuống dưới mức tối thiểu

Tình trạng hạ đường huyết xảy ra khi cơ thể có mức đường huyết dưới 4 mmol/L, nó có thể xảy ra khi bị huyết áp thấp. Tình trạng nguy hiểm này có thể xảy đến với bệnh nhân đái tháo đường trong quá trình kiểm soát đường huyết của họ. Sự mất cân bằng giữa sử dụng thuốc điều trị với thiếu chế độ ăn lành mạnh, thiếu hoạt động thể chất dẫn đến tình trạng hạ đường huyết.

Triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng tránh

Triệu chứng phổ biến của hạ đường huyết là đau nửa đầu. Nếu mức đường huyết quá thấp, não sẽ là cơ quan đầu tiên bị ảnh hưởng. Bạn có thể sẽ cảm nhận thấy đau đầu, đau nửa đầu, buồn nôn, đổ mồ hôi, ngất, hạ thân nhiệt. Nếu không được can thiệp, tình trạng này có thể dẫn đến hôn mê hoặc tử vong.

Người bệnh đái tháo đường nhịn ăn, bỏ bữa và ăn kiêng quá nghiêm ngặt dẫn đến tình trạng hạ đường huyết.

Bạn nên ăn thực phẩm có hàm lượng đường thấp, sẽ giúp ngăn ngừa các triệu chứng hạ đường huyết. Các chuyên gia cũng khuyên người bị đái tháo đường không bao giờ được bỏ bữa sáng hoặc các bữa khác. Ngoài ra, thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, tập thể dục thường xuyên và uống đủ nước mỗi ngày cũng làm giảm các triệu chứng do đái tháo đường gây ra.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết